Công ty CP Sản phẩm New Zealand
Logo
  • Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng

Tổng tiền: 0 đ

Thực phẩm hữu cơ New Zealand - Đại diện của ngành công nghiệp nửa tỉ đô

July 07, 2018 0 Bình luận

Tám trong số 10 người mua sắm Kiwi mua thực phẩm hữu cơ và hàng tạp phẩm ít nhất hai tuần một lần, theo một báo cáo mới. 

                                                               

Ngành hữu cơ tại New Zealand hiện có trị giá hơn nửa tỷ đô la, điều này thúc đẩy tuyên bố từ các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp rằng lĩnh vực này đang trở thành xu thế chiếm lĩnh thị trường.

Nhu cầu trong nước và toàn cầu về sản phẩm hữu cơ của New Zealand đã tăng 30% kể từ năm 2015 và hiện có trị giá khoảng 600 triệu USD, theo một báo cáo mới từ Organics Aotearoa New Zealand.

Giám đốc điều hành OANZ Brendan Hoare cho biết họ cho thấy sản phẩm hữu cơ không còn là một thị trường thích hợp nữa. Nhận thức toàn cầu đã có sự thay đổi trong việc chọn lựa nguồn thực phẩm từ tự nhiên, lành mạnh, bền vững hay những sản phẩm được sử dụng hàng ngày khác.

"Người tiêu dùng muốn thay đổi, để họ có thể sống đúng giá trị của họ, người sản xuất và nông dân đang tìm kiếm sự thay đổi để tạo ra những điều tốt đẹp nhất cho vùng đất họ yêu mến, và thị trường toàn cầu đang đòi hỏi sự lựa chọn ngày càng khắt khe khi thực phẩm hữu cơ bắt đầu có xu thế chủ đạo.

Báo cáo phân tích thị trường hữu cơ New Zealand được tổng hợp bằng cách sử dụng bảng câu hỏi khảo sát từ các nhà xuất khẩu và các cửa hàng thực phẩm hữu cơ chuyên biệt, cũng như dữ liệu có được từ AC Nielson. Nó được phát hành tại Nghị viện của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Damien O'Connor.

Báo cáo chỉ ra một thị trường nội địa trị giá 245 triệu đô la mỗi năm với tám trong số 10 người mua sắm Kiwi mua thực phẩm hữu cơ và hàng tạp phẩm ít nhất hai tuần một lần.

Brendan Hoare, Giám đốc điều hành  của Organics Aotearoa New Zealand nói, theo báo cáo mới nhất của tổ chức, thực phẩm hữu cơ đã và đang chiếm thị phần rất lớn trên thị trường.

Xuất khẩu nguồn thực phẩm thô, rượu vang và các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp tăng 42% tương đương với 355 triệu USD mỗi năm.

Điều này chỉ đại diện cho một tỷ lệ rất nhỏ trong việc thúc đẩy mạnh mẽ thị trường hữu cơ toàn cầu, nơi chỉ bán riêng thực phẩm hữu cơ trị giá đã lên tới 85 tỷ€ và tăng trưởng ở mức 10,5% trên 1 năm.

Châu Âu, Bắc Mỹ và Úc tiếp tục là những điểm đến xuất khẩu chính trong khu vực, chiếm 69% tổng xuất khẩu.

"Báo cáo chỉ rõ, Kiwis muốn trở thành một phần của phong trào toàn cầu hướng đến tính bền vững, và vào thời điểm mà nhân loại vật lộn với sự phức tạp của các vấn đề về môi trường, kinh tế, xã hội và sức khỏe toàn cầu, thì sản phẩm Organic tiếp tục đem đến một giải pháp hoàn toàn giản đơn" Hoare nói.

Bước tiếp theo ngành cần quan tâm  là xây dựng một chiến lược hữu cơ quốc gia nhằm khai thác trạng thái thay đổi và từng bước trở thành một nhà lãnh đạo trong quảng cáo và sản xuất sản phẩm hữu cơ, ông chia sẻ.

Chủ tịch OANZ, Doug Voss, cho biết thị trường hữu cơ rất đa dạng, là ngành có tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới.

"Chúng ta sống trong thời đại của người tiêu dùng có ý thức - một cộng đồng có quan điểm riêng, biết quan tâm và chia sẻ kịp thời, nắm bắt thông tin tốt không bị cản trở bởi bất kì lí do nào"

"Họ muốn những gì chúng ta có và mong đợi vào các nhà sản xuất, nhà bán lẻ và nhà phân phối lắng nghe lời kêu gọi vang khắp được truyền đi về thực phẩm tự nhiên, an toàn, chính hãng và các sản phẩm hàng ngày khác. Thật thú vị, và báo cáo cho thấy rằng New Zealand có thể tạo nên một phong trào dẫn đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ. "

Các bức ảnh chụp khác từ Báo cáo thị trường Aotearoa New Zealand năm 2018 bao gồm:

- Số lượng các tổ chức hoạt động hữu cơ được chứng nhận đã tăng 12% lên 1118 người được cấp phép và 1672 doanh nghiệp được chứng nhận.

- Thị trường tiêu thụ nội địa cho các sản phẩm hữu cơ đang tăng nhanh gấp hai lần bình thường, tăng 8,1 phần trăm mỗi năm so với các sản phẩm phi hữu cơ ở mức 4,8 phần trăm mỗi năm.

- Doanh thu siêu thị bán sản phẩm hữu cơ đạt mức 216 triệu đô la trong năm tính đến tháng 5, nhưng vẫn chỉ chiếm 2,2% tổng doanh thu siêu thị - các cửa hàng chuyên bán các sản phẩm hữu cơ trị giá 30 triệu đô la.

- Lý do chính để chọn lựa sản phẩm hữu cơ là "chăm sóc sức khỏe của chính tôi và của gia đình tôi", với 67% người được hỏi ngẫu nhiên chọn tùy chọn này.

- Xuất khẩu đang bùng nổ, tăng 42% lên 355 triệu USD. Trái cây tươi và rau củ tăng 26% lên 136 triệu USD, sữa, thịt và len tăng 45% lên 99,5 triệu USD, thực phẩm chế biến và nguyên liệu tăng 7% lên 25,9 triệu USD, xuất khẩu rượu vang tăng 13% lên 46,5 triệu USD. 20 phần trăm đến $ 12m và xuất khẩu mật ong đã tăng từ $ 230,000 đến $ 1,4m.

KiaOra ( tổng hợp)

 

Bình luận

Liên hệ

Do Hạ, Tiền Phong, Mê Linh, Hà Nội
0968 698 956
sales@kiaora.com.vn